Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Lương y Nguyễn Phú Lâm, người mang hạnh phúc cho nhiều đôi vợ chồng hiếm muộn

   
Anh Lâm đang bốc thuốc cho người bệnh.
KTNT - Anh là người mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các cặp vợ chồng chung sống với nhau nhiều năm, đã tìm mọi cách chữa trị nhưng vẫn không con. Đó là y sĩ đông y Nguyễn Phú Lâm, người đã chữa trị cho trên 100 bệnh nhân hiến muộn.
Người và việc nghĩa
Nghe danh anh đã lâu, thầy thuốc đông y hốt thuốc Bắc trị bệnh "chậm con" cho nhiều người, tôi tìm đến căn nhà nhỏ nằm cạnh trước Bệnh viện Đa khoa huyện Mang Thít (Vĩnh Long). Tiếp chuyện tôi là người thầy thuốc có gương mặt phúc hậu, nói năng chừng mực, từ tốn. Anh kể: “Dạo này tôi đang phải hoàn thành khóa học bác sĩ y học cổ truyền đông - tây y kết hợp ở TP. HCM nên rất bận, tôi phải tranh thủ khám bệnh tại nhà cho mọi người vào cuối tuần. Nhiều khi bệnh nhân ở xa đến khám, tội lắm nên dù bận mấy tôi cũng phải dành thời gian khám cho họ”.
Anh Lâm về làm ở Phòng Chuẩn trị Hội Đông y huyện Mang Thít từ năm 2004. Với anh công việc này là như thực hiện được một phần ước mơ từ nhỏ - được làm thầy thuốc khám chữa bệnh cho nhiều bà con nghèo ở quê nhà. Bệnh nhân ở phòng chuẩn trị nhận xét, anh là người niềm nở, luôn có trách nhiệm và hoàn thành công việc thật tốt và là một người đầy nhiệt huyết. Sau nhiều năm gắn bó với công việc ở Hội Đông y, cảm thương với những người bệnh nghèo, anh là người thường xuyên vận động, tổ chức khám chữa bệnh từ thiện cho nhiều bà con thuộc đối tượng khó khăn, gia đình chính sách…
Bởi sự sốt sắng trong công việc, là người luôn lấy chữ Tâm - chữ Đức làm trọng. Năm 2006, (khi 36 tuổi) anh được Huyện ủy, UBND huyện tin tưởng giao nhiệm vụ Chủ tịch Hội Đông y huyện. Đây là bước ngoặc khởi đầu cho mọi sự cố gắng của anh sau này.
Với những người hiếm muộn
Anh Lâm kể, bệnh nhân chậm con thường mắc các bệnh bẩm sinh (không thể có con) hoặc bị bệnh u sơ, u nang tử cung… cần chẩn đoán sớm điều trị đúng với loại bệnh này mới có hi vọng sớm sinh con được. Những bệnh nhân tôi đã chữa trị thành công đa phần là phụ nữ, thường mắc bệnh: kinh nguyệt không đều, máu huyết kém, tinh huyết suy nhược… nguyên nhân do đàn ông thường là: tinh trùng yếu, tinh trùng thiếu, tinh trùng di chuyển kém, thận âm suy, hay thận dương suy…
Là một trong những bệnh nhân hiếm muộn lâu năm, tốn kém nhiều, khi được y sĩ Lâm hốt thuốc chữa khỏi bệnh và có con, gia đình anh Huỳnh Thanh Dũng, sinh 1973, và chị Lê Hồng Phượng, sinh 1976, ngụ ấp xóm Lớn, xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau vui mừng kể: chúng tôi cưới nhau năm Phượng 18 tuổi, gia đình hai bên mong mỏi, đợi chờ mãi đến năm 30 tuổi mà Phượng vẫn không có con, tôi đã đưa Phượng đi chạy chữa khắp nơi, cả Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM). Phượng đã làm đủ loại xét nghiệm, làm thụ tinh trong ống nghiệm đến 3 lần, tốn tổng cộng gần 200 triệu đồng mà vẫn không thụ thai được. Đến đây, sự mong mỏi có con, cháu của gia đình hai bên và hơn hết là bản thân chúng tôi đã gần như vô vọng. Khi đó chúng tôi được người quen giới thiệu lương y Phú Lâm. Sau khi xem sổ khám bệnh, giấy xét nghiệm tinh dịch đồ… anh Lâm bắt đầu kê đơn thuốc, với số tiền rất ít so với chi phí mà bấy lâu tốn kém. Không lâu sau, Phượng thụ thai. Nay, cháu trai Huỳnh Khôi Nguyên đã tròn 6 tuổi. Vợ chồng anh đã giới thiệu cho nhiều cặp vợ chồng khác, để họ cũng có niềm vui như vợ chồng anh.
Anh Kỳ hạnh phúc bên vợ con.
Còn trường hợp của vợ - chồng Nguyễn Hồng Kỳ (38 tuổi) và chị Nguyễn Hồng Thị (35 tuổi), ngụ ấp Phước Thới C, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, thì lại như là một kỷ niệm lớn của cuộc đời. Anh, chị cưới nhau đã hơn 7 năm mà vẫn không con. Ban đầu vợ - chồng anh cũng đến Bệnh viện Từ Dũ để chữa bệnh, về sau vì đường xa rất bất tiện lại chưa thấy gì kết quả, nhà cửa lại neo người nên anh, chị bàn nhau quyết định cho thuê nhà cửa ruộng, vườn… rồi khăn gói lên Bệnh viện. Sau thời gian dài mong đợi nhưng chuyện con cái vẫn như mò kim đáy biển. Thất vọng, anh chị đành về lại quê nhà. Rồi trong một lần anh Kỳ ra đại lý vật tư nông nghiệp Minh Hương ở chợ Cái Nhum (Mang Thít) mua phân về bón cho ruộng lúa, qua lời thăm hỏi thì bà chủ cửa hàng này nhiệt tình chỉ người biết bài thuốc Bắc trị bệnh hiếm muộn rất hay. Anh kể chuyện hiếm muộn của mình và trao cho người đó toàn bộ hồ sơ khám chữa bệnh. Vài ngày sau anh được người đó đưa cho m ấy thang thuốc Bắc. Thật thần kỳ, không lâu sau vợ anh có mang và sinh được một cháu trai khỏe mạnh, kháu khỉnh. Cháu được đặt tên là Nguyễn Trí Thông.
Một lần vợ chồng anh bồng cháu bé đi tìm gặp người kê toa thuốc để cảm ơn, thì mới biết người hốt thuốc là lương y Nguyễn Phú Lâm là bạn học chí thân thời phổ thông của anh.
Anh Lâm sẵn sàng tư vấn miễn phí co tất cả mọi người có nhu cầu. Số điện thoại là: 0918 151 527.
Phong Phú

1 nhận xét:

  1. PlayAmo Casino Online NJ Review - JTM Hub
    For your protection, PlayAmo is 충청북도 출장안마 now available in NJ. In addition 오산 출장안마 to the state's 동두천 출장안마 license 충청남도 출장마사지 number, it holds a gaming license that allows online 성남 출장안마 games

    Trả lờiXóa